ทริปเชียงใหม่ครั้งแรก ขอความคิดเห็นด้วยค่ะ

ทริปนี้เดินทางผู้หญิง 2 คนเองค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
30 พ.ย. 55
21.30 น. - ขึ้นรถสมบัติทัวร์ ที่วิภาวดี

1 ธ.ค. 55
7.00 น.
- ถึงสถานีขนส่งเชียงใหม่ (อาเขต)
- หาของมื้อเช้ากิน ร้านไหนดีคะ แถวอาเขต เอาพื้นๆ ค่ะ แบบข้าวมั่นไก่ โจ๊ก ข้าวซอย ไรงี้ค่ะ
หรือเข้าไปกินในเมืองดีคะ
8.00 น.
- เช่ามอไซต์ที่ร้าน Bikky อาเขต (ร้านนี้ดีไม๊หรือมีร้านอื่นแนะนำไม๊แถวอาเขตยิ่งดีค่ะ)
- เอากระเป๋าไปฝากที่พักค่ะ เชียงมั่นเรสซิเด้นท์
- ออกตะลอนไหว้พระ ไปเรื่อยๆ วัดเชียงมั่น วัดพระสิงฆ์ วัดพันเตา อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์
วัดเจดีย์หลวง วัดลอยเคราะห์ ช่วยเรียงให้หน่อยค่ะ ว่าวัดไหนก่อนหลัง แนะนำวัดเพิ่มให้ด้วยค่ะ
วันนี้คงอยู่แถวนี้ทั้งวัน หรือมีที่เที่ยวที่ไหนอีกบ้างค่ะ
13.00 น.
- เข้าที่พัก เช็คอิน เชียงมั่นเรสซิเด้นท์ พักผ่อนนิดหน่อย แล้วก็ไปไหว้พระต่อค่ะ แล้วก็คงไปหาร้านกาแฟนั่ง
ขอแบบบรรยากาศเก่า บ้านๆไทยๆ ค่ะ อาจจะไปขับรถเล่นวนๆ ในม.เชียงใหม่ นิมมานฯ
หรือมีที่ไหนน่าถ่ายรูปมั่งคะ
17.00 น.
- มื้อเย็น ยังไม่รู้ที่ไหนดีค่ะ ขอเอาแบบบ้านๆ เหมือนเดิม ร้านทั่วไปค่ะ
18.00 น.
- ไปเดินถนนคนเดินวัวหลาย หรือไปไนท์บาซ่าดีคะ
20.00 น.
- พักร่างกายที่ เชียงมั่นเรสซิเด้นท์

2 ธ.ค. 55
9.00 น.
- เช็คเอ้าท์ เชียงมั่นเรสซิเด้นท์ แต่ฝากกระเป๋าไว้ก่อน มื้อเช้าฝากท้องกับโจ๊กตลาดต้นพะยอม
หลังจากนั้นก็แว๊นมอไซต์กันไปเลย ดอยสุเทพ พระตำหนังภูพิงค์ ดอยปุย
12.00 น.
- มื้อเที่ยง ยังไม่รู้ที่ไหนดี บนดอยสุเทพ หรือลงมาแถวม.เชียงใหม่ นิมมานฯ ดีคะ
13.00 น.
- ไปเอากระเป๋าที่ฝาก เช็คอินบีทูกรีน พักผ่อนสักหน่อย
15.00 น.
- ไปวัดอุโมงค์ค่ะ
17.00 น.
- มื้อเย็น ร้านไม่ยังไม่รู้ ไม่ก็ฝากท้องไว้ที่ถนนคนเดินท่าแพ
18.00 น.
- เดินช้อปให้เมื่อตุ้มกันไปข้างเลยค่ะ
20.00 น.
- พักผ่อนบีทูกรีน (หรืออาจจะหาร้านนั่งชิว แนะนำร้านหน่อยค๊า)

3 ธ.ค. 55
9.00 น.
- เช็คเอ้าท์ แบกสัมภาระ มื้อเช้าที่ไหนยังไม่รู้เช่นเคย
- แว๊นไปโครงการหลวงหนองหอย ใจอยากพักม่อนแจ่ม แต่เต็มแล้วค่ะ หาไปหามา ที่นี่ใช่เลยค่ะ
ทุ่งทานตะวันที่อยากเอากายไปให้ทานตะวันโอบกอด ที่ม่อนตะวัน
- แวะตามทางไปเรื่อย ร้านติตาแกลอลี่(ไม่มีแผนที่เลย ใครมีขอหน่อนะค๊า) น้ำตกแม่สา
12.00 น.
- มื้อเที่ยงไม่รู้ที่ไหนดี แนะนำด้วยค่ะ หรือที่น้ำตกแม่สามีร้านอาหารไม๊คะ
13.00 น.
- ขึ้นม่อนตะวันกันเลยค่ะ แวะตามทางถ่ายรูปไปเรื่อย ถึงที่พักก็ซึมซับบรรยากาศเต็มที พักผ่อน
17.00 น.
- มื้อเย็นฝากท้องที่ม่อนตะวันนี่แหละค่ะ
- เข้านอนเต็นท์กลับอากาศเย็นๆ

4 ธ.ค. 55
05.30 น.
- วันนี้เช้าตรู่เลยค่ะ รอพระอาทิตย์ขึ้น ชมความงามธรรมชาติยามเช้า
8.00 น.
- เก็บสัมภาระลงมาม่อนแจ่มค่ะ มื้อเช้าวันนี้ขอฝากท้องที่ม่อนแจ่ม ชมบรรยากาศที่ม่อนแจ่มสักหน่อย
10.00 น.
- กลับเข้าเชียงใหม่ คืนรถที่อาเขต
12.00 น.
- มื้อเที่ยงร้านอาหารพื้นๆ อาเขต รอขึ้นรถกลับกรุงเทพแล้ว
13.30 น.
- ขึ้นรถสมบัติทัวร์ บ๊ายบายเขียงใหม่

รถสมบัติทัวร์น่าจะถึงอาเขตประมาณตี 5 นะคะ ลองเช็คเวลาทริปอีกทีค่ะ เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

ตามตารางสมบัติทัวร์ขึ้นไว้แบบนี้อ่ะคะ นังไงก็ขอบคุณนะคะ :)

รถเที่ยวนี้ผมนั่งเป็นประจำครับ วันที่ 30 พ.ย. รถเที่ยวนี้ ผมก็พยายามจองตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
แต่เต็มทุกที่นั่ง เป็นเพราะคุณสองคนนี่เอง..55
รถเที่ยวนี้จะไปถึงอาเขตประมาณ 7 โมง ถูกแล้วครับ
มื้อเช้าแนะนำให้ออกมาจากอาเขต แล้วตรงไปทาง ร.พ.แมคคอร์มิค
ก่อนถึงสี่แยก โรงเรียนปรินส์ จะมีร้านอาหารขายเยอะแยะและหลา่กหลาย
มากมายอยู่ทางซ้ายมือ(ฝั่งเดียวกับ ร.พ.)ครับ

มื้อเที่ยง ผมเชียร์ร้านข้าวซอยเสมอใจตรงถนนฟ้าฮ่ามครับ มีอาหารหลากหลายดี
อาหารเหนือก็เยอะด้วย เช่นไส้อั่ว, แหนมหมก, ขนมจีนฯลฯ
มื้อเย็น หากินแถวๆถนนคนเดินวัวลาย หรือตลาดโต้รุ่งประตูเชียงใหม่ก็ได้ครับ
อยู่ใกล้ๆกัน

วันที่สอง
มื้อเที่ยง แนะนำร้านเย็นตาโฟศรีพิงค์ อยู่ตรงข้ามคณะเภสัช ม.ช. ถนนสุเทพครับ
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำและก๋วยเตี๋ยวหมูที่นี่อร่อยมาก
ส่วนมื้อเย็น ไปถนนคนเดินท่าแพ แวะกินในวัดพันอ้น หรือวัดหมื่นเงินกองครับ
ของกินเยอะมากก

วันที่สาม
มื้อเที่ยง ร้านโป่งแยงแอ่งดอยครับ

ขอบคุณคุณ p_rapeephan มากค่ะ สำหรับเรื่องร้านอาหาร
แล้วคุณได้ไปไม๊คะวันที่ 30 อ่ะค่ะ ถ้าไปเราอาจเดินสวนกัน 55 ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ
ส่วนตัวรถเราจองตั้งแต่ต้นพ.ย.ละค่ะ กลัวเต็ม

จากถนนช้างเผือกเดินไปวัวลายไม่ไหวน่ะ ถ้าจะเดือนไปถนนคนเดินตลาดท่าแพ ก็ได้ไม่ไกลอยูใจกลางสี่เหลี่ยม(ในแผนที่นั่นแหละ)

นั่งรถแดง ที่วิ่งรอบเมืองไปวัวลาย ไกลไกล้ก็คนละ 20 บาท เวลาโบกรถให้ถามก่อนว่าไปไหม เพราะบางทีโบกคนละเส้นเทางเขาจะไม่ไป

ผมขอแนะนำ เรื่องกิน ละกันครับ(ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมไม่ถนัดเลย อ่ะ)

อ่านโปรแกรม จขกท ทำให้ผมนึกถึงสมัยก่อน ตอนหนุ่มๆ

สมัยที่ผมเริ่มเที่ยว เชียงใหม่ เดินๆ วนไปวนมา จากวัด สู่วัด

เรื่องกินในเชียงใหม่ ผมคิดว่า มีมากและหลากหลาย ยังไงก็ไม่อด หิวโซแน่ๆ

ที่สำคัญผมว่า เชียงใหม่อาหารอร่อยเป็นส่วนใหญ่ สไตล์อาหารก็คล้ายๆ กทม ที่สำคัญผมว่า เชียงใหม่อุดมไปด้วยอาหารดี/อร่อย/และไม่แพง(ไม่อร่อยและแพง ก็มีนะเออ)

เพื่อน แนะนำบอกว่า ให้มองๆ เล็งๆ ร้านที่คนกินเยอะๆ แล้วเลือกกินร้านนั้น / ถ้าคนเยอะมาก ไว้มากินพรุ่งนี้

ยิ่ง จขกท ขับ มอไซค์ วนๆ ด้วยแล้ว สบายเลย อย่าห่วงเรื่องกิน

ตอนนั้นผมเคยไปกิน ตลาดโต้รุ่งแถวๆ ประตูเชียงใหม่(ถนนมณีนพรัตน์ แต่อยู่ในคูเมือง ผมไม่รู้ว่าเค้าเรียกถนนอะไร) เป็นแผงลอย อร่อยๆ หลายๆ ร้าน จำได้ว่ามีสุกี้/สุกี้แห้ง + ข้าวมันไก่ + ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ไม่รู้ยังขายอยู่รึเปล่า?

วนไปกิน แทบทุกเย็น แล้วก็แทบทุกครั้งที่ไป มีขายผลไม้ ดอกไม้ด้วย

ก็แปลกใจว่า ทำไม ไม่ค่อยเห็นมีใครพูดถึง รึว่า เพราะเป็นร้านแผงลอย รึว่า เค้าเลิกขายไปแล้ว รึว่าผมไม่เห็นเค้าพูดถึง/แนะนำ

ผมว่า ที่เชียงใหม่ ตามสถานีรถ อาหารไม่ค่อย อร่อยครับ(กินกันตาย ต้องทำใจ)

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Wawee coffee (กาแฟวาวี)
สาขา ติตา แกลลอรี่ อ.แม่ริม ต.ริมใต้ จ.เชียงใหม่
โทร 081-952-8303

ถ้ามุ่งหน้าไปม่อนแจ่ม ใช้เส้นทาง 1096 จากแยกแม่ริม-สะเมิง มาได้สัก 1 กม จะเจอทางแยกใหญ่เลี้ยวซ้าย มีป้ายบอก (ดังภาพนี้) จากแยก มองเข้าไปในซอย จะมองเห็นฟาร์มจระเข้แม่ริม

ติตา แกลลอรี่ อยู่ใกล้กับโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่/ใกล้ๆ แม่ริมลากูน ยังไง จขกท ต้องหาเจอแน่ๆครับ

(จริงๆ ถนนเส้นที่ ว่านี้ คือ ถนน แม่ริม-สะเมิง สายเก่า)

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

@บีทูกรีน ผมมักเดินออกไปทางด้านวัดสันติธรรม ผ่านหน้าวัดไป แล้วจะเจอ ร้านกินดื่ม ร้านนั่งชิลล์ บะหมี่เกี๊ยว ฯลฯ กินได้เป็นเดือนเลยครับ

(ผมไม่เคยเดินออกมาทางด้าน กาดสวนแก้วเลย จริงๆ แล้ว ด้านกาดสวนแก้ว ของกินมีเป็นดงเลย กินได้ สองเดือนไม่ซ้ำ อ่ะ)

อาเขตมีรถให้เช่าค่ะ ที่อาเขตแมนชั่น มีอีกร้านหนึ่งจำไม่ได้เหมือนกัน แต่ต้องเสียค่ามัดจำคันละ สามพัน เอารถมาคืนก็ได้ตังค์คืน
bikky อยู่แถว กาดต้นพยอม ต้องนั่งรถไปอีก สี่สิบบาท ถ้าเหมา หลายร้อยเชียว แนะนำให้เดินออกมาจากอาเขตแล้วบอกว่าไป กาดต้นพยอม ไปเช่ามอเตอรร์ไซด์ที่ร้าน bikky ก็แนะนำโจ๊กต้นพยอมเลยก็ๆได้ค่ะ หลังจากนั้นขับรถไปที่วัดอุโมงค์ได้เลย เลยกาดต้นพยอมไป เป็นสี่แยก แล้วเลี้ยวซ้าย หลังจากนั้นเลยไปพืชสวนโลก
แนะนำอีกที่หนึ่งเหมาะสำหรับถ่ายรูป อ่างแก้วใน มช. งัยค่ะ ไปตอนเย็นๆ อากาศดีเชียว ไปเส้นทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ ก่อนถึงสวนสัตวเชียงใหม่ ป้าย มหาลัย เลี้ยวซ้าย ผ่านป้อม ตรงไปเจอวงเวียน ให้เลี้ยวขวา ขับไปเลยค่ะ เย็นๆ วิวสวย นักศึกษาเยอะ น่ารักทั้งนั้น ห้วยดึงเฒ่าอีก

ระหว่างทางไปม่อนแจ่ม สตรอเบอรี่น่าจะออกแล้วค่ะ งัยก็ลองแวะถ่ายรูปได้ อย่าลืมไปสวนพฤษศาสตร์ด้วยนะ

ปล. แนะนำให้ฝากกระเป๋าไว้ที่สมบัติทัวร์ได้เลยค่ะ

โอ้ย เข้ามาเก็บข้อมูลค่า ขอบคุณทั้งเจ้าของกระทู้
และทุกคนที่แนะนำเราจะไป เชียงใหม่ต้นธันวาค่ะ ไม่เคยเที่ยวเองสักครั้ง ครั้งนี้ไปทำงานและขอไปเที่ยวด้วย หลายคนแนะนำมอเตอร์ไซด์ เราก็จะแว๊นไปเที่ยวค่า
ขอดูเป็นไอเดียหน่อยนะคะเราไม่รู้เส้รทางและไม่รู้สถานทีด้วยใช้ใจลุยอย่างเดียวค่า

เที่ยวให้สนุกนะคะเจ้าของกระทู้ เราก็จองสมบัติทัวร์รอบเดียวกับคุณเลยแต่คนละวันค่า

เที่ยวแล้วกลับมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะคอยติดตามค่า

เสาร์อาทิตย์นี้ผมก็จะไปเชียงใหม่ แต่ยังหาตั๋วไม่ได้เลย
คงต้องไปหาแถวหมอชิตอีกที
วันอาทิตย์ผมก็จะไปถนนคนเดินท่าแพครับ
คงจะได้เดินสวนกันไปมาจริงๆแหล่ะ
เจอผู้ชายคนไหนหน้าตาดีๆ เดินสะพายกระเป๋าสีดำมาคนเดียว
สันนิษฐานไว้ก่อนเลยครับ ว่าอาจจะเป็นผม ~_~

เอ๊ะ มาตอบทันมั้ย..

Plan : วันที่ 1 ธค.
"12.00 น. - มื้อเที่ยงน่าจะที่ วีทีแหนมเนือง เชียงใหม่ (มีร้านแนะนำไม๊คะ)"

ถ้าเจ้าของกระทู้ชอบทานเค้ก หลังมื้อเที่ยง ถ้ายังไม่อิ่มมากมาย
แนะนำให้แวะร้านเค้ก Love at first bite
อยู่ใกล้ๆกันค่ะ

แอบแนบแผนที่ให้นะคะ :)

แม่ริม-สะเมิง
มีร้านกาแฟอีกร้านนะคะ บรรยากาศดีมากๆ
ไปทางเดียวกับ วาวี TITA
แต่เข้าไปลึกกว่านิดนึง
ถ้าสนใจก็สังเกตป้ายสีเขียวๆเล็กๆ เขียนว่า ศาลากาแฟนะคะ
มีกาแฟ มีอาหารด้วยค่ะ

ลืมรูป

ขอเก็บข้อมูลเหมือนกัน แต่ปีนี้ไม่ทันแล้วคง ประมาณ ก.พ แหละ กะว่าจะลองเที่ยวแบบฉายเดี่ยวซะหน่อย