HELP ME .. กรณีลืมของไว้บนรถทัวร์ ขอความเห็นนักเดินทางทุกท่านที่ชอบใช้บริการรถทัวร์หน่อยค่ะ T^T

เราเดินทางจากกรุงเทพฯ-เชียงราย ในเย็นวันอาทิตย์ ที่ 11 พ.ย. 55 ที่ผ่านมานี่เองกับรถทัวร์บริษัทหนึ่งค่ะ (ยอมรับเลยว่าเป็นความสะเพร่าของเราเอง)

เราได้ลืมของไว้บนรถทัวร์ซึ่งของเป็นเครื่องสำอาง เป็น palette ตลับยาว (เพิ่งซื้อมายังไม่ได้ใช้เลยจากเมืองกรุง 55 ) สำหรับเรามันเป็นของที่มีราคาค่อนข้างสูง

ด้วยความว่ากลัวจะแตกหักหากเอาใส่กระเป๋าไว้ใต้รถ เลยเอาขึ้นมาบนรถทัวร์และได้วางไว้บนชั้นวางของเหนือที่นั่งตัวเอง พอถึงเชียงรายดันไม่ได้หยิบลงค่ะ

เพิ่งมานึกออกเมื่อวาน (ผ่านไป1วันเต็มๆ)

ตอนนี้ได้โทรแจ้งสำนักงานใหญ่แล้วให้เค้าช่วยเช็คของให้หน่อยตามเที่ยวเดินรถค่ะ และรอการติดต่อกลับมา

*****กรณีนี้เราอยากทราบว่ามีเปอร์เซนต์ที่จะได้ของคืนมั้ยคะ ??
*****แล้วเมื่อเราลืมของไปแล้วเป็นสิทธิ์ของพนักงานบนรถสามารถเอาของไปใช้ได้หรือไม่ค่ะ ขอบคุณนะคะ T^T

รถทัีวร์ไม่แน่ใจแฮะ

แต่เพิ่งทำของกล่องพร้อมแว่นกันแดด ในที่เก็บของเหนือศรีษะ บางกอกแอร์เวย์เชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พ.ย.55

มารู้ตัวอีกทีตอนเข้าห้องพักโรงแรมที่ กทม...

วันกลับเช็คอินเสร็จแจ้งพนักงานเช็คอินว่าลืมของไว้บนเครื่องเที่ยวบินดังกล่าว..
เจ้าหน้าที่โทรเช็ค lost and found division แล้วก็แจ้งว่า ให้ไปรับของที่ lost and found office อยู่ทางซ้ายสุด ใกล้กับสายพานลำเรียง

ได้คืนมาเรียบร้อยครับ

เป็นกำลังใจให้ ขอให้ได้คืนนะคะ

ผมเคยลืมเลนส์กล้องถ่ายรูปเอาไว้ที่รถบขส ลืมเพราะมันร่วงจากกระเป๋าตอนกำลังลงจากรถ แล้วรู้ว่าหายไปหลังจากนั้นสองสามวัน ผมก็ไปติดต่อที่ขนส่งปลายทางว่าลืมของไว้เค้าก็เชครถให้แล้วให้เบอร์คนรถให้โทรถาม ก็ได้คืนนะครับ เด็กรถเค้าเก็บไว้ให้

เด็กรถส่วนมากเป็นผู้ชาย คงไม่เก็บตลับแป้งไว้ใช้เอง ยังไงลองโทรไปที่บริษัท บอกวัน เวลา เที่ยวรถและที่นั่งเรา คิดว่าเด็กรถคงเก็บไว้ให้ที่บริษัท ขอให้ได้คืนนะครับ

ููู^^ เด็กรถเปนแต๋วก็มีนะฮ้า

ตลับเล็กๆ น่าจะต้องทำใจค่ะ ถ้ากระเป๋าเป็นใบๆเลยได้คืนแน่ๆ

เราเคยนั่งรถทัวร์ไปภูเก็ต เอาพวกอุปกรณ์อาบน้ำแปรงฟัน+ครีม+เครื่องสำอางค์ต่างๆไว้ในกระเป๋าพลาสติกติดตัว สำหรับแวะทำธุระตรงจุดแวะพักกลางทาง ปรากฎว่าลืมไว้ตรงที่นั่งนั่นแหล่ะค่ะ ลงรถมาแล้วรีบแจ้งบริษัท เราต้องนั่งรถทัวร์อีกคันจากขนส่งไปเอาของที่อู่รถ ทางจะไปศรีพันวาค่ะ ไกลโพด ><' ปรากฏว่าของยังอยู่ตรงที่นั่งบนรถ และอีกไม่ถึงชั่วโมงคาดว่าจะโดนแม่บ้านที่ขึ้นมาทำความสะอาดรถโยนทิ้งแน่ๆ เกือบไป เสียดายของอ่ะค่ะ ถ้าซื้อใหม่ทั้งหมดก็หลายตังค์ละ

จขกท. ขอให้ได้คืนโดยเร็วนะคะ

จขกท.เองนะคะ ....ของๆเราเป็นพาเลทอายแชโดว ค่อนข้างใหญ่ยาวคืบกว่าๆค่ะคล้ายตลับช็อคโกแลทเลยยย เสียดาย เค้าโทรมาแจ้งแล้วว่าไม่มีค่ะ ลืมไว้ที่อื่นหรือป่าว ?

ปล. เค้าบอกว่าไม่มีอ่ะ ขนาดเจ้าหน้าที่ยังตกใจอ่ะ ว่าของเดอะบาล์มเลยหรอออ นึกว่าของเมบลีน งี้
มีถามว่า 1200 บาทป่ะ หนูบอก1890 ค่ะ ยังไม่ได้ใช้ เค้าบอกว่าหูยย ซื้อราคาเต็มเลยหรอ พี่เข้าใจนะ = =

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ

ปล.2 ถ้าคิดในแง่ร้ายนะคะ คงเสร็จแอร์บัส พนักงานสาวๆแล้วล่ะค่ะ T^T คิดได้อย่างเดียวว่าฟาดเคราะห์ :)

ลืมของใว้ในรถสามารถติดต่อคัยดั้ยบ้างของเราเปนตุ๊กตาที่เพื่อนซื้อไห้อยากดั้ยคืน พนักงานที่เรานั่งมาเขาเปนผชน่าตาดีมากบริการก้ดีไม่รุเขาจะเก็บของเราหรือเปล่า555555พูดแล้วก้ขำตัวเอง

คือหนูขึ้นรถ จาก บขส อุดรธานีมาลงท่าบ่อ แล้วหนูลืมถุงเสื้อมอเตอร์ไว้บนรถแล้วมันเป็นเงิน1600บาทเพราะซื้อ2ตัว แต่ไม่รู้ว่าจะติดต่อยังไง แล้วมันผ่านมา1วันเต็มๆแล้วยังหาทางติดต่อไม่ได้อ่ะ รหัสรถก็จำไม่ได้😭 ทำไงดีค่ะ