เที่ยว 3 เชียง ขอคำแนะนำ หน่อยค่ะ (เชียงของ เชียงแสน อ.เมือง เชียงราย)

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ วางแผนไว้คร่าว ๆ หน่ะค่ะ ว่าจะไปช่วง ธันวานี้ ไม่แน่ใจว่า โอเคหรือเปล่า จริง ๆ คือ กำลังสองใจอยู่ว่าจะพัก ที่เชียงของ หรือ เชียงแสนดี

7 ธ.ค. ออกจาก กรุงเทพ 20.15 – เชียงของ

8 ธ.ค. เช้า ถึงเชียงของ ทานอาหารเช้าริมโขง เที่ยวในเมืองเชียงของ
บ่าย ไปเชียงแสน check in เที่ยวเชียงแสน และ นอนที่นี่

9 ธ.ค. เช้า ที่เชียงแสน
สาย ออกไปเชียงราย หาโรงแรม + เช่ารถ ไปดอยตุง แม่สาย สามเหลี่ยมทองคำ ออกพม่า
เย็น นอนเชียงราย

10 ธ.ค. เช้า เที่ยว เชียงราย เย็น 1 ทุ่ม 19.15 กลับ กทม.

ที่เราไปเมื่อเดือน พ.ค. เราไปนอนเชียงแสนก่อน 1 คืน แล้วต่อด้วยเชียงของ
จากเชียงของไปเชียงแสน คุณจขกท เดินทางอย่างไรคะ
ของเรานั่งรถสาธารณะ ใช้เวลาค่อนข้างนานค่ะ 3-4 ชม.
ถ้าคุณจขกท เดินทางนานเหมือนเรา ออกจากเชียงของบ่าย กว่าจะไปถึงอาจจะเที่ยวเชียงแสนได้ไม่เยอะนะคะ

ขอบคุณค่ะ คุณไอศครีมรสช็อกโกแลตชิป

เราไปโดยนั่งรถของสมบัติทัวร์ไปค่ะพอดีหาตั๋วได้ last minute มาก ๆ (เมื่อวานนี้) กทม. - เชียงของ ออกประมาณ 20.00 แล้วก่ะว่าจะไปแว๊น (เช่ามอเตอร์ไซด์) เที่ยว เชียงแสน เชียงของ

เราตามดูกระทู้ ของคุณไอศครีมรสช็อกโกแลตชิปแล้ว ก่ะว่าจะตามรอยหน่ะค่ะ

แล้วถ้าไปนอนเชียงแสน แล้วค่อยเช่ามอเตอร์ไซด์ ไปเชียงของจะดีกว่าหรือเปล่าค่ะ?

มาถึงเชียงของตอนเช้าๆ ทานอาหารเช้า เดินเล่นริมโขง หรือจะข้ามฟากไปเที่ยวห้วยทราย สปป.ลาวก็ได้ครับ ประมาณเที่ยงๆ ก็ออกจากเชียงของ มาเชียงแสน เที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ

วันรุ่งขึ้นต้องรีบเข้าเชียงรายแต่เช้าเลยครับ มีรถตู้กรีนบัส วิ่งระหว่างเชียงแสนกับ ตัวเมืองเชียงรายอยู่ สามารถขึ้นได้ เร็วกว่า

** คห.ส่วนตัว นะครับ ขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามอำเภอในเชียงราย ระยะทางไกลๆ ต้องมีความระมัดระวังมากๆ

จริงๆ ถ้าเอาสะดวก ปลอดภัย ไม่ย้อนไปย้อนมา ผมว่า คุณนั่งรถสองแถวเช้าๆ จากเชียงแสน ไปแม่สายดีกว่าครับ เที่ยวแม่สาย โดยไม่ต้องขับรถไกล เสียเวลาย้อนไปมา ปลอดภัย ประหยัดกว่าด้วย จากนั้นจากแม่สาย ก็นั่งสองแถวไปดอยตุง ขึ้นสองแถวไป ลงมาก็ต่อรถ จะสองแถว รถประจำทาง หรือ กรีนบัสเข้าเมืองได้เลย ไม่ต้องวนกลับมาแล้ว

คุณกระตุกหนวด

สองแถวนี่จะรอนานไหมค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สองแถว เชียงแสน แม่สาย รอไม่นานครับ เค้ามีคิวรถวิ่งอยู่ คุณสามารถไปขึ้นได้ที่ หน้าธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเชียงแสนครับผม