อยากตั้งกลุ่มคนชอบเที่ยวคนเดียว มีใครสนใจบ้าง

เริ่มจากที่....เดือนที่แล้วเราว่างก็เลยหาที่เที่ยว แต่มีปัญหาว่า
เราต้องไปเที่ยวคนเดียว
ไม่มีรถส่วนตัว
อารมร์อยากไปเที่ยว แฟนไม่มี เพื่อนไม่ว่าง เพื่อนว่างไม่ตรงกับเรา เพื่อนไม่มีตังค์ อะไรก็ช่างเถอะ........

สรุปคือ เที่ยวคนเดียวอะคะ
ล่าสุดไปหัวหินมาคะ รีวิวไว้ในblog คะ
แล้วก็สังเกตว่า มีอีกหลายคนที่เป็นเหมือนเราเลย ก็เลยคิดว่าตั้งกลุ่ม คนโสด หรือไม่โสด แต่อยากหาเพื่อนเที่ยวดีไม๊........

ตอนนี้อยากไปเที่ยวเหนือมว๊ากกกกก แต่ไม่กล้าไปเพราะข้อมูลยังไม่ครบ
ใครสนใจแอด เราได้นะคะ คุยๆกันให้รู้จัก หนิดหนมกันก่อนก็ดี เพราะคงไม่ได้ไปในเร็ววันนี้หรอก จิงม๊าาาาาาา

ขอเป็นผู้หญิงก็ดีเน้อออออออ จะได้คุยกันง่ายๆหน่อยยยย อิอิอิอิ

ส่วนนี่ที่รีวิวไปเที่ยวหัวหินมาคะ

ชื่อ : พัชากะหมากระป๋อง นะคะ

อึ่ม...ของผมก็ชอบเที่ยวคนเดียวครับ
แต่พักหลังๆก็พ่วงน้องกะแฟนไปด้วย
ขุด เขี่ย และเขียนไว้ใน blog เช่นกัน
ของผมนี่เน้นทางเหนือ...
ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ...

เอ้อ หาเพื่อนเที่ยวคนเดียว
มันก็ไม่คนเดียวแล้วสิครับ

อยากเที่ยวแต่ไม่มีเพื่อน เหมือนกันครับ

เพื่อนไปเที่ยวบางครั้งมันก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมด้วยกันทุกอย่างนะคะ
สำหรับเราหมายถึง อาจจะร่วมเดินทาง เวลาพักแยกกันพัก
หรือว่านัดเจอกันที่ที่เที่ยว ไปเดินเที่ยวด้วยกัน
อะไรอย่างเนี๊ย

อย่างเราอยากไปเชียงใหม่ อยากหาเพื่อนร่วมเดินทาง หาที่พักโรงแรมเดียวกัน หรือใกล้กัน แต่แยกห้องพักกัน ตามความสบายใจ แล้วค่อยนัดเจอกันที่สถานที่ท่องเที่ยว ประมาณนั้นคะ

ชอบเที่ยวคนเดียวครับ เพราะเคยเที่ยวหลายคนแล้วอยากทำให้เหลือคนเดียวมาก ^^

แอบมาส่อง ชมรมเที่ยวคนเดียว ^____^

บางครั้งก็หงุดหงิดเวลาไปกันหลายคนเนอะ
คนนั้นว่าง คนนี้ไม่ว่าง เดือนนี้เพื่อนช็อตว่ะ ทำให้ไม่ครบแก๊งบ้าง

บางคนอยากไปตรงนั้น บางคนอยากกินอันนี้ อะไรอย่างเงี๊ย

เราชอบแบบไม่ต้องเยอะอะ

ชิวๆ เบาๆ ได้เที่ยวจิงๆ ไม่ใช่ไปเครียด กลับจากเที่ยวเลิกคบกันอีก เวรของกำ....

เราไปคนเดียวมาสองปีแล้ว
ไปคนเดียว จริงๆก็ดีนะ ไม่ต้องเกรงใจคนข้างๆ

สิ่งที่กลัวที่สุดเวลาเที่ยวคนเดียวคือ ถ้าเราป่วยกระทันหัน ใครจะช่วยพยุง (ดราม่านิดนึง)
เคยไปสวิสกับพี่ที่น่ารักท่านหนึ่ง เพราะต่างคนต่างไม่มีใครไปด้วย

ทริปนั้นไปกับทัวร์ต้องหาคนแชร์ห้องด้วยกัน ประทับใจมากเหมือนถูกหวย
เพราะเวลาไปเที่ยว ก็ไปด้วยกันบ้าง แยกกันบ้าง ไม่ซีเรียส
เราไม่เคยเจอกันก่อน เราไปเจอกันที่สนามบินวันเดินทางเลยค่ะ

**ประสบการณ์แต่ละคนไม่เหมือนกันโปรดพิจารณาก่อนตัดสินใจ ฝากภาพที่สวิสให้ชมค่ะพี่สาวใจดีที่ไปด้วยถ่ายให้

ขอมาเป็นกำลังใจให้ได้ก๊วนนะคะ

ไปคนเดียวสบายใจดีครับ
แต่บางทีมีคนร่วมแชร์ก็โอนะ
อย่างเช่น แชร์่ค่าโรงแรม แต่พอตื่นก็แยกกันเลย
หรืออย่างทัวร์จีนที่อเมริกา ซื้อ 2 แถม 2
อาจไปด้วยกันช่วงทัวร์ แต่พอกลับนิวยอร์กก็แยกกัน
ประมาณรวมกันเฉพาะกิจเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย 555

คนเยอะเรื่องแยะ คนเดียวสบายใจไปไหนตามใจตรู แต่ได้มาแชร์ค่าห้องกันก็โอยู่นา แล้วแยกกันเที่ยวบ้างไรบ้างไงคะ สนใจค่ะ

ข้อเสียคือมันไม่มีคนถ่ายรูปให้อ่ะ อยากถ่ายรูปแบบแนว ๆ หลุดโลก

คนที่ชอบเที่ยวคนเดียว มักชอบอิสระเกือบจะทุกๆเรื่อง
การวางแผนในการเที่ยว จะไม่ตายตัว แล้วแต่นิสัยของแต่ละคน

เที่ยวคนเดียว มาสิบกว่าปีแล้ว

เพราะการเที่ยว คือการชาร์ตแบตฯให้ตัวเอง ไม่ใช่สร้างปัญหาใหม่ๆ

แต่ข้อจำกัดในการเที่ยวคนเดียว คือ ทุกอย่างต้องจ่ายเองคนเดียว ไม่มีคนมาช่วยเฉลี่ย
ความปลอดภัยหากเกิดอะไรขึ้นอย่างไม่คาดคิด ไม่มีคนช่วยคิด ช่วยแนะนำ ต้องตัดสินใจเอง

ถ้าไม่กลัวความเหงา เดินทางคนเดียวเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราไม่ประมาท

เที่ยวคนเดียว จ่ายคนเดียว ตัดสินใจคนเดียว กินคนเดียว นอนคนเดียว
ไม่มีคนให้ทะเลาะด้วย

ขอบคุณทุกคนคะ

ใช่เลยยยยยยตามที่ทุกคนว่าน๊านนนนแหละ ร่วมกันบางอย่าง
บางอย่างอยากบินเดี่ยวก็แยกกันไปปป

แต่ถ้าเราไปกับเพื่อน มันแยกกันไม่ได้ไงคะ ไอเราก็เป็นโรคเกรงใจด้วยยย
สรุปคือเที่ยวคนเดียวก็ โออยู่

เที่ยวคนเดียวบ่อยๆ ไม่ใช่ว่าชอบนะคะ

แต่...ถ้าจะรอคนโน้น คนนั้น คนนี้ ไปด้วย เราคงไม่ได้เที่ยวพอดี
ไปเองดีกว่า...สบายใจ

ยอมเหงา...ยอมจ่ายเพิ่ม...แต่ไม่ยอมเลิกเที่ยว ^^

ความรู้สึกต่างกันนะเวลาเที่ยวหลายคน กับเที่ยวคนเดียวเนี่ย

มันก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย แล้วแต่คน

ไปเที่ยวคนเดียว อิสระกว่ามากอยากจะทำอะไรก็ทำไป อยากใช้เวลากับสถานที่ หรือสิ่งที่เราชอบนานๆก็ไม่ต้องเกรงใจใคร แต่เสียเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าห้องอะไรทำนองนี้ เรื่องถ่ายรูป ไม่ขาตั้งกล้อง ก็วานทัวร์ลิสต์คนอื่นถ่ายให้ไม่มีปัญหาใดใด

แต่เวลาไปกันหลายคน โอเคว่ามันสนุกสนานกันก็จริง แต่ว่านิสัยแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบไม่ชอบไม่เหมือนเรา ซึ่งถึงจะไม่บอกกัน แต่ดูๆกันระหว่างทริปก็รู้แล้ว ว่าเค้าไม่พอใจอะไรไหม ถ้าไม่สนิทกันจริงๆไม่รู้นิสัยใจคอกันจริงๆไปเที่ยวแบบนี้มันก็ไปแบบอึดอัดนะ เราว่า ถ้าไปกับกลุ่มเพื่อนฝูงที่มีลักษณะความชอบใกล้เคียงกันน่าจะแฮปปี้มากกว่าเยอะ แต่ข้อดีก็บางทีก็มีคนช่วยคิด ช่วยแนะ ช่วยออกความเห็น หาทางออกทางเลือกที่ดีที่สุด

สนใจค่ะ

ผมก็ชอบเที่ยวคนเดียวตั้งแต่เลิกกับแฟนละคับ ตอนเพิ่งเลิกใหม่ๆความรู้สึกอยากหนีไปไกลๆ ก็เลยแบกเป้ไปเองเลย พัทยา เชียงใหม่ ฯลฯ ไปๆมาๆกลายเป็นติดใจซะงั้น (แต่ก็ไม่ใช่ไม่ชอบการเที่ยวกับเพื่อนนะ แค่มันดีคนละแบบ)

เที่ยวคนเดียวอิสระดี อยากทำอะไรก็ทำ อยากกินอะไรก็กิน บางทีไปเที่ยวมา เอารูปมาให้เพื่อนๆดู มันบอก เฮ้ย ทำไมตอนไปด้วยกันไม่เห็นได้ไปอย่างงี้เลย 55 เสาร์-อาทิตย์ก็ไปเดินเล่นเองคนเดียว ช้อปปิ้ง ดูหนัง บางทีก็เอากล้องไปหาที่ถ่ายรูปเล่นในกทม.นี่ล่ะ

สรุป ถ้าไม่รังเกียจก็นับเข้าก๊วนได้เลยคับ (^_^)

ปล. ขอในประเทศนะคับ ต่างประเทศไม่มีงบ 555

เอาด้วยครับ เหมือน คห.19 เลย

เอ้าแจกไม่ได้

คนที่เที่ยวคนเดียวบ่อยๆ พอไปเที่ยวกับคนอื่นก็ต้องปรับตัวนะครับ ยิ่งแปลกหน้ากันด้วยเดี่ยวจะกลายเป็นมาม่า BP

ผมเที่ยวบ่อย เพื่อนไม่ว่างก็ไปคนเดียว เคยไปจอยกลุ่มแบบนี้ 2-3 ครั้งแล้วก็รู้สึกว่า....ถ้าไม่มีเพื่อนรู้ใจไปด้วยก็เที่ยวคนเดียวเหมือนเดิมดีกว่า - -'

ชอบทะเลมากมายโดยเฉพาะแถบอันดามัน หลังลอยกระทงก็ได้เวลาแบกเป้ไปนอนเต๊นท์ริมทะเลอีกแล้วสิ

ขอบคุณทุกคนคร๊าาาา

แค่ได้รู้ว่ายังมีคนชอบเที่ยวคนเดียวเหมือนเราอยู่เหมือนกัน

จขกท : คนเดียวกับ พัชากะหมากระป๋องเน้อออออ
ตอนนี้ก็เลยได้แค่แชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวผ่าน blog แบบชิว ซึ่งชักจะติดใจแล้ว วันหลังไปเที่ยวที่ไหนเดี๋ยวจะถ่ายรูปเอามาฝากกกกก คนชอบเที่ยวคนเดียวเน้ออออ

ออิอิอิ

ปกติก็เที่ยวคนเดียวตลอดค่ะ..เพราะเพื่อนส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ชายหรือไม่ก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว เลยไม่สะดวกไปด้วยกัน

แต่เคยมีครั้งหนึ่งไปต่างประเทศแล้วเกิดป่วยกระทันหัน กลับบ้านเราไม่ได้ทุกอย่างเลยรวนไปหมด ตอนนั้นรู้สึกอยากมีเพื่อนอยู่ด้วยขึ้นมาทันที

ถ้าต้องการหาคนแชร์ในหลายๆเรื่อง แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นอิสระในบางมุม อาจจะร่วมเดินทาง แยกกันเที่ยวตามความชอบ แชร์ความคิดกันได้ก็เยี่ยมเลยค่ะ

อยากหาเพื่อนนั่งรถไฟไปลำปาง

ชอบเที่ยวคนเดียวค่ะ ไม่ได้อยากไปกับคนอื่น ฮาๆ

เราก็เที่ยวคนเดียวมาตลอดตั้งแต่เลิกกับแฟน รู้สึกว่าอิสระจะกิน นอน เที่ยวที่ไหน ตื่นกี่โมง นอนกี่โมง ก็ได้ไม่ต้องรอใคร สบายใจดี เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องถ่ายรูปเลยค่ะเพราะไม่ชอบถ่ายรูปตัวเองอยู่แล้ว(แอบกลัวหน้าตาตัวเอง) ชอบถ่ายรูปวิว สถานที่มากกว่า ไปคนเดียวจนเพื่อนๆด่าหาว่าบ้าหมดแล้ว T_T

ชอบไปคนเดียวเหมือนกันครับ

อิสระดี ชอบ !!

อีก2อาทิตย์กำลังจะเริ่มไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรกค่ะ ไปเชียงใหม่ ^^

จากที่ไม่เคยทำอะไรคนเดียวได้เลย จะลองดูๆ^^

น่าสนใจดีครับ...กลุ่ม Alone Trip ( คนเที่ยวคนเดียว )

ผมเอาด้วยครับ...ไปไหนไปกัน อย่างน้อยๆก็มีเพื่อนคุยเวลาเย็นๆก่อนแยกย้ายเข้าที่พัก

ผมมี Alone Trip เชียงใหม่ 18-21 มค. 56 นะครับ

ใครสนใจแจมกันก็บอกได้

ก็ดีนะครับ เหมือนไปพักhostelตอนเย็นก็นั่งคุยกัน นอนห้องเดียวกัน
ตอนเช้าตัวใครตัวมัน 555

จะไปเกาะใต้ NZ วันที่ 25 พ.ย.-11 ธ.ค. นี้ คนเดียว อยากหาคนแชร์ค่าเช่ารถกับที่พักค่ะ ไม่งั้นคงแพงน่าดู ธรรมดาเที่ยวคนเดียวตลอด โปรแกรมจะไม่เร่งรีบและยืดหยุ่นตลอดเวลา ถ้าใครสนใจและรับได้ ช่วยลงอีเมลไว้ในนี้ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ...

ไปค่ะ ไปเที่ยวกัน ^^

หลังปีใหม่นิด ๆ เรามีทริปเวียงจันทร์, วังเวียง, ตักบาตรข้าวเหนียวที่หลวงพระบาง 2 สาวไปกันเอง

สนใจคุยกันได้นะคะ ^^

จริง ๆ ก็ชอบเที่ยวคนเดียวนะคะ แต่เสียตรงไม่มีคนถ่ายรูปให้ สำคัญมาก T___T

ไม่ชอบเที่ยวคนเดียว แต่ไม่ชอบรอใคร
เวลามีเงิน เวลาพร้อม ใจพร้อม ก็ไปเลย รอคนนั้นคนนี้
ไม่ต้องไปกันพอดี เราก็ลองลุยเดี่ยวก่อน ถ้าครั้งหน้า
มีโอกาส จังหวะเวลาตรงกัน ค่อยไปเป็นกลุ่ม ^^

เห็นด้วยที่จะจัดตั้งกลุ่มครับ... เคยไปเที่ยวทั้งแบบกลุ่ม แบบคู่ แบบเดี่ยว...
ก็ชอบทุกๆ คราที่ได้ก้าวขาออกไปเที่ยว...

หลายครั้งที่ลุยเดี่ยวๆ เพราะความเซ็งพาไป...ไปแล้วก็ได้แง่คิดต่างๆ มากมาย
เพราะอยู่คนเดียวกับอีกหนึ่งความคิด

สนใจร่วมกลุ่มค่ะ อย่างล่าสุดไปเที่ยวกัมพูชากลับมายังอยากกลับไปเที่ยวอีก แต่ยังคิดเลยว่าถ้ามีคนมาช่วยแชร์ค่ารถแท็กซี่ ค่าที่พัก นี่จะดีมาก

เพราะทุกวันนี้ยังกลัวอยู่เลยค่ะกับการนอนพักคนเดียว กว่าจะหลับลงแต่ละครั้ง ยังไม่ชินซะทีค่ะ

ส่วนเรื่องโปรแกรมเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ถ้าอยากไปด้วยกันก็ได้ อยากต่างคนต่างไปก็ได้

ไว้คราวหน้ามีโปรแกรมอยากหาคนช่วยหารเมื่อไหร่จะหลังไมค์ไปชวนนะคะ

ไปด้วยสิคะ ชอบเที่ยว แต่ไม่มีใครคบอ่ะ เลยต้องเที่ยวคนเดียว รับป่าว :)

เราเองชอบทั้งสองอย่างนะ ทั้ง เที่ยวหญิงเดี่ยว กับ ป่วนยกแก๊งค์ รู้สึกฟินคนละอารมณ์ค่ะ

ขนาดบางทริปไปกัน 2 คน ตอนเช้าเที่ยวด้วยกัน ตกบ่ายก็แยกกันไปซะงั้น // ไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ แค่แยกไปดูสิ่งที่แต่ละคนชอบ (เพื่อนไปช้อป เราไปแชะภาพ ) ตอนเย็นก็มาเจอกันตามที่นัด กินข้าวกัน กลับที่พักกัน เม้าท์กัน เช้ารุ่งขึ้นก็ร่าเริงกันตามแผน สนุกดีค่ะแบบนี้

ใกล้หมดปีแล้ว อยากเที่ยวเหนือ สักทริป ใครมีแผนแล้วบ้างคะ

จำกัดอายุไม๊ขอคน 60 up ไปด้วยได้ไม๊ ปลอดภัยสุดไม่กวนไม่ขัดใจครับ

heyoki ผมมีแผนขึ้นเชียงใหม่ 18-21 มค. ครับสนใจแจมทริปไหม

ว่าแต่ จขกท. หายไปไหนแล้วอ่ะ

หาเพื่อนเที่ยวเหมือนกันค่ะ ไม่กล้าไปคนเดียว

สไตค์เรา "ไม่เน้นหรูค่ะ" อยากเที่ยวแบบงบไม่แพง

ตอนนี้อยากขึ้นปาย-ปางอุ๋ง ช่วงต้นเดือนธค.

และช่วงปลายปี ก็ยังไม่มีแพลนเที่ยวเลย

ใครอยากมีเพื่อนเที่ยว ชวนเราได้น๊าา

ปล.ขอผู้หญิงล่ะกันเนอะ ^^

ว๊าวววววว
รู้สึกว่ามีหลายคนเหมือนกันน๊าาาาชอบเที่ยวคนเดียว
ตอนนี้ จขกท. อยากขึ้นเหนือเหมือนกันคะ

ในนี้ฝากเมลล์ได้ไม๊ ถ้าผิดกฏยังไงแจ้งลบได้นะคะ
e-mail : [email protected] ชื่อ PS ละกัน
(ชมรมคนเที่ยวคนเดียว)

ใครสนใจคุยในเมลล์ได้นะคะ ชวนเราได้คะ

หรือใครอยากให้ชวน เวลามีทริปเที่ยว ฝากเมลล์ได้ค่ะ เวลาเราไปเที่ยวจะส่งเมลล์ไปชวน

@ คุณทะเลไม่มีคลื่น เหมือนกันเลยคะ และตอนนี้ก็อยากไปเหนือ เดือนที่ผ่านมาหาข้อมูลแล้ว
อยากไปเที่ยวปางอุ๋ง ไร่สตอเบอรี่ ภูชี้ฟ้า ดอยสุเทพ ประมาณเนี๊ย แต่หารถขึ้นดอยไม่ได้ รถไปเป็นรถตู้ หรือไม่ก็รถทัวร์ได้คะ แต่รถขึ้นดอยหาไม่ได้ ก็เลยพักไว้ก่อน โรงแรม ที่พักก็หาไม่ยากคะ มีปัญหาตอนขึ้นดอยเท่านั้นเอง

@คุณ paepaemaru สนใจคะ ขอรายละเอียดหน่อยคะ ไปยังไงกี่คน ทริปเที่ยวไหนบ้าง ขอบคุณคะ

@คุณ heyoki สนใจเป็นเพื่อนเที่ยวกันได้คะ

@คุณCuoreRossoNeri เราหาเพื่อนเที่ยวอยู่คะ รับเสมอ thankkkk ka

@ คุณลูกสมอเรือ ส่งเมลล์มาชวนได้นะคะ ขอบคุณคร๊าาา [email protected]

@คุณสาระพัดช่างสงสัย ไปเที่ยวที่ไหนบ้างคะ อย่าลืมมาแชร์นร๊าา เพื่อเป็นวิทยาทานคร๊าาา

ส่วนคนอื่นๆ ถ้าอยากหาเพื่อนเที่ยว ชวน จขกท ในเมลล์ได้นะคะ

หรือว่าจะแอด พัชากะหมากระป๋อง ก็ได้คร๊าาาา

อยากไปด้วยค่ะ ปีใหม่ยังไม่มีโปรแกรมไปไหนเหมือนกันค่ะ

สนใจค่ะ เข้าไปลงชื่อสมัครได้ที่ไหนเนี้ย :)

เมื่อต้นเดือนได้มีโอกาสไปเที่ยวคนเดียวประมาณ 10 วัน เริ่มต้นทริปจากหาดใหญ่ ไปเชียงใหม่ ต่อรถไปเชียงราย เชียงของ และก็นั่งเรือช้าไปหลวงพระบาง (แวะนอนที่ปากแบง 1 คืน) หลังจากนั้นก็ไปวังเวียง เวียงจันทร์ เข้าไทยที่ด่านหนองคาย และไปนอนค้างคืนที่อุดร ก่อนจบทริปโดยการต่อเครื่องจากอุดร-กรุงเทพ-หาดใหญ่ วันเดียวกัน กลับจากเที่ยวครั้งนี้ ชักติดลม ติดใจการเที่ยวคนเดียวมาก คงเป็นเพราะเจอเพื่อนใหม่เยอะแยะตลอดเส้นทาง แถมโชคดีเจอ travel mateต่างชาติ น่ารักมาก ได้แชร์ค่าห้อง ค่าเที่ยวด้วยกัน ประหยัดงบการเดินทางไปได้เยอะ
เจอกะทู้นี้เข้าไป เลยอยากจะมาเป็นสมาชิกด้วย เผื่อมีโอกาสได้แบ่งปันประสบการณ์กัน หรืออาจจะเที่ยวด้วยกันก็ได้นะ :)

เราเป็นคนชอบเที่ยวเหมือนกันค่ะ และจะตามติดกับเพจพาเที่ยวค่ะอยู่ค่ะ https://www.facebook.com/patiew.aek/ เที่ยวทั่วไทย กันเอง สนุกดีค่ะ ต่างคนต่างมาเจอกันเหมือนกัน เพื่อนๆ ลองเข้าไปดูนะคะ[color=green]